EP.744…หลักฐานเป็นคนก็มี เป็นเทปก็มี..ไม่ธรรมดา…


4/10/2553

อ่านข่าวนี้แล้ว สงสารคุณเนวินจับใจ  คุณเนวินให้สัมภาษณ์ว่านายเก่าเป็นคนทำ…โถ..นายเก่าทำแกลงได้อย่างไรครับ  คนของนายเก่านายปิยะพันธ์ก็กระเตงไว้อย่างดีทู๊กคน..กิจการของพี่น้องนายเก่า  นายปิยะพันธ์ก็อ้างว่าคุณเนวิน”สั่ง” จึงช่วยซิกแซกทุกทางให้ได้งานสัมปทานทู๊กราย…

ถึงขนาดออกมา”กำกับ”มาเฟียด้วยตัวเอง..ให้บุกอาคารจอดรถสนามบิน  ในช่วงมีพรบ.ฉุกเฉิน..โห..หย่าย..ขนาดนี้ มิน่า..ไม่กลัวกฎหมายกันสั๊ก..ก..คน!

แล้วนายเก่าจะตั้งค่าหัวคุณเนวิน..ได้อย่างไร..? มันไม่ “เนียน” อีกแล้วครับ

ถ้า “ปลด” ขี้ข้านายใหญ่ได้ ว่าไปอย่างนะครับ แต่นี่ทำไม่ได้…แค่นี้ก็พิสูจนืด้แล้วว่าคุณเนวินนั้น “รัก” นายเก่า และทำเพื่อนายเก่ามาตลอดปานใด ก็นายปิยะพันธ์พูดเอง แล้วจะไม่เชื่อได้อย่างไรครับท่าน..!

แต่ถ้าเป็นผู้บริหารทอท.ละก็  ไม่ได้รักด้วยหรอกนะครับ  แต่ละคนล้วนรักเอาตัวรอดทุกคน แต่พร้อม “หักหลัง” นายใหญ่และคุณเนวินแน่ๆครับ..

ข้อนี้ไม่ต้องห่วง เพราะทำกันมาหลายคนแล้วครับ..

ว่าแต่ แต่ละคนมี “ค่าหัว” ด้วยรึครับ?

ปล..  คุณ….(เพศหญิง)ที่สนิทกับ “ผู้บริหารระดับ 11 คนที่ ระดมกองกำลังเข้ามาบุกส่วนหนึ่ง” ให้บังเอิญว่าสนิทกับ คุณ”พ” ผู้ประกอบการอาคารจอดรถ ด้วยสิครับ

สงสัยแกแค้น..เพราะหมดไปหลายสิบล้านให้อดีตผู้บริหารทอท.มาดนุ่ม(เกษียนไปแล้ว)คนหนึ่ง  ที่เป็นอดีตเจ้านาย..  จนสร้างคฤหาสน์ทั้งให้ลุกชายและต่างจังหวัด มาแล้วเป็นหลายสิบล้าน  ผู้หญิงคนนี้เป็นลูกนายทหารอากาศ sheรู้เรื่องดีนี้นะครับ  ว่า “ผู้บริหารทอท.ระดับ11คนนี้…รับคำสั่งมาจากท่านปิยะพันธ์!

แต่เวลานี้รู้กันทั่วตั้งแต่วันนั้นแล้วครับท่านปิยะพันธ์

จาก นายวาซาบิ ครับผม..

สารภาพฝึกอาวุธในเขมร รวบนักรบแดง แฉค่าหัวเนวิน20ล้าน


4/10/2553

ASTVจัดการรายวัน – ตำรวจเชียงใหม่ควบคุม 11 นักรบเสื้อแดงซุกรีสอร์ท อ.แม่ออน เค้นสอบปากคำ สารภาพร่วมฝึกการใช้อาวุธชายแดนเขมร ด้านข่าวกรองDSI แฉท่อน้ำเลี้ยงรอบใหม่ ขนเงินผ่านเขมรหนุนชุดดำบึ้มป่วนเมือง “ภาณุพงศ์” รู้ตัวโรคจิตโทร.ขู่บึ้ม รพ.ศิริราช ได้ตัวใน 1-2 วัน

แหล่งข่าวจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ยอมรับเมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) ว่า เมื่อเย็นวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้ควบคุมตัวชายฉกรรจ์ต่างถิ่นจำนวน 11 คน ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับขบวนการฝึกอาวุธที่เป็นปฏิปักษ์กับรัฐบาล แต่ยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาใด ๆ ยังคงเป็นเพียงการควบคุมตัวและขอความร่วมมือให้ปากคำ

ล่าสุด พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) เชียงใหม่อยู่ระหว่างการตรวจสอบด้วยตนเองโดยได้แจ้งผู้สื่อข่าวว่ายังไม่สามารถให้ข่าวสารใด ๆ อย่างเป็นทางการได้

วันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ออน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าพบชายฉกรรจ์คนหนึ่งมีพิรุธและอาจเกี่ยวข้องกับขบวนการฝึกอาวุธคนเสื้อแดง ชายคนดังกล่าวชื่อนายกิตติชัย จันทร์สวัสดี ภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าเขาหลบหนีออกมาจากค่ายฝึกนักรบคนเสื้อแดงซึ่งอยู่ภายในบ้านภูฟ้ารีสอร์ท

นายกิตติชัย ให้การว่า ตนเดินทางมาเชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน ส่วนเพื่อนคนอื่น ๆ ทยอยเดินทางมาจนล่าสุดมีจำนวน 12 คนและยังอ้างว่า ชายฉกรรจ์เหล่านี้เคยฝึกอาวุธที่ชายแดนกัมพูชามาด้วย เป็นลักษณะของการทยอยเดินทางมาทีละ 2-3 คนจนครบ 12 คน ซึ่งมีแกนนำคนสำคัญคือ นายสหรัฐ ไม่ทราบนามสกุล ชาวกรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ระหว่างถูกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ออกหมายจับ

ทั้งนี้ นายกิติชัยกับพวกซ่องสุมกำลังเพื่อรอเวลาในการปฏิบัติการป่วนเมืองและยิงผู้นำโดยเฉพาะนายเนวิน ชิดชอบ ระบุว่ามีค่าหัวถึง 20 ล้านบาท โดยนายกิตติชัยเป็นนักรบแดงที่มีรหัสลับประจำตัว คือ  j0011    เจ้าหน้าที่ยังได้เชิญตัวชายฉกรรจ์มากกว่า 10 คนในภูฟ้ารีสอร์ทออกมา เพื่อขอความร่วมมือให้ข้อมูลและประสานกับผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบ โดยนำตัวไปยังสถานที่ปกปิดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่

ด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณี พ.ต.อ.กนิษฐ์ ประสานสุข ผกก.สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ จับกุมกองกำลังนักรบแดงรวม 11 คน ได้ที่บ้านภูฟ้ารีสอร์ท ตั้งอยู่เขตพื้นที่บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ก่อนสอบสวนพบเตรียมเคลื่อนไหวก่อเหตุป่วนเมืองและลอบสังหารผู้นำรัฐบาลว่า ดีเอสไอยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการจับกุมกองกำลังดังกล่าว คาดว่าเรื่องนี้จะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการสอบสวนต่อไป

***ท่อน้ำเลี้ยงขนเงินผ่านเขมร

มีรายงานข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษว่า หน่วยข่าวกรองของดีเอสไอสืบทราบว่ามีการลักลอบขนเงินสดจากประเทศกัมพูชา เพื่อจ้างให้กลุ่มนักรบชุดดำก่อเหตุป่วนเมืองโดยเฉพาะในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครในช่วงเดือน ต.ค. ส่วนบุคคลต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการขนเงินเข้ามาในประเทศไทยตามแนวตะเข็บชายแดน ส่วนสืบสวนสะกดรอยของดีเอสไอ กำลังเร่งสืบสวนหาตัวผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กลุ่มป่วนเมือง เพื่อหาพยานหลักฐานดำเนินคดีก่อการร้ายต่อไป

ข้อความนี้ถูกเขียนใน categorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น